CHI TIÊU QUẢNG CÁO HIỂN THỊ Ở MỸ SẼ VƯỢT QUẢNG CÁO TÌM KIẾM TRONG NĂM 2016

img

Cuối cùng thời điểm chi tiêu cho quảng cáo hiển thị vượt qua tìm kiếm ở Mỹ cũng đến. eMarketer ước tính chi tiêu quảng cáo hiển thị tại Mỹ sẽ đạt 32,17 tỷ đô la trong năm 2016, so với 29,24 tỷ đô la của tìm kiếm.

Ngày đăng: 15-08-2016 Cập nhật: 13-10-2016

Cột mốc này mất nhiều thời gian hơn dự đoán ban đầu. Trong năm 2012, eMarketer đã dự đoán chi tiêu hiển thị sẽ đánh bại tìm kiếm từ năm 2015.

Hãng nghiên cứu này cho rằng cứ mỗi 5 đô la thì có một đô la dành cho banner và các định dạng hiển thị khác, bao gồm cả quảng cáo tự nhiên (Native Ads) trên các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, chi tiêu sẽ đạt 13,39 tỷ đô la trong năm 2016, tăng từ 11,57 tỷ đô la trong năm 2015.

Chi tiêu cho quảng cáo video ở Mỹ dự kiến sẽ tăng từ 7,46 tỷ đô la vào năm ngoái lên đến 9,59 tỷ đô la trong năm 2016. Thị phần của video trong quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng từ 12,8% trong 2015 lên 14,3% vào năm 2016, theo eMarketer.

Đa phương tiện (Rich Media) và quảng cáo thương hiệu tài trợ chiếm phần còn lại trong thị trường hiển thị và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh thu quảng cáo trong năm 2016. Chủng loại đa phương tiện chưa được rõ ràng vì nó cũng bao gồm một số loại định dạng video. eMarketer giải thích như sau:

“Chi tiêu cho các loại hình Rich Media và video sẽ tăng trưởng đáng kể, lần lượt là 36,4% và 28,5%. Trong đó, tăng trưởng của Rich Media sẽ chịu ảnh ưởng bởi sự phát triển các định dạng quảng cáo video ‘ngoài luồng’ và tích hợp, còn video sẽ tăng  các nhà xuất bản đang tìm cách tận dụng quảng cáo video ‘trong luồng’ có nhu cầu và giá trị cao”.

Chi tiêu video sẽ tiếp tục chủ yếu phục vụ máy tính để bàn, với 57,5% chi tiêu video dành cho máy tính để bàn trong năm 2016. Tuy nhiên, đó là một ngoại lệ cho máy tính để bàn. Tại Mỹ năm nay, 77,5% chi tiêu hiển thị cho banner, đa phương tiện, tài trợ và các định dạng khác sẽ dành cho di động.

Chi tiêu tìm kiếm trên máy tính để bàn cũng sẽ tiếp tục giảm xuống trong năm 2016, từ 12,91 tỷ đô la trong năm 2015 xuống còn 10,7 tỷ đô la. Tìm kiếm trên di động được dự kiến sẽ tăng từ 13,62 tỷ đô la trong năm 2015 lên 18,54 tỷ đô la trong năm 2016.

(Theo www.marketingland.com)


Chuyên mục
Bài viết phổ biến
<